Thái Lan: Thành lập trại huấn luyện tàu ngầm đương đại, nhưng thiếu tàu

Liên đội tàu lặn mới này và các cơ sở của liên đội, được trang bị mọi thứ cần thiết, bao gồm cả một chiếc tàu lặn mô phỏng của Đức, nhưng chưa có chiếc tàu ngầm thực tại nào, đã được thành lập trong một buổi lễ dưới sự chủ trì của Tư lệnh hải quân, Đô đốc Narong Pipattanasai, tại một cứ hải quân ở Sattahip thuộc tỉnh Chon Buri ở phía Đông thủ đô Bangkok, trên Vịnh Thái Lan.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Phó Đô đốc Panu Punyavirocha, tư lệnh liên đội tàu lặn này nói với tờ Bangkok Post rằng cơ sở mới này có tổn phí 540 triệu bạt (17,3 triệu USD).

Dịch vụ kế toán thuế trọn gói

Hải  quân Thái Lan, chưa có chiếc tàu ngầm nào trong phiên chế kể từ năm 1951 tới nay, trong những năm qua, nước này đã tìm mua một đôi chiếc nhưng gặp khó khăn do ngân sách hạn hẹp.


Một trong 4 tàu ngầm do Nhật Bản chế tác trong biên chế của hải quân Thái Lan

Tuy nhiên, lực lượng này nhấn mạnh sự cấp thiết phải mở các cơ sở mới để chuẩn bị cho mai sau. Các vụ tranh chấp chủ quyền trên biển thời kì gần đây  đã khiến một số quốc gia châu Á cân nhắc tìm mua hoặc mở rộng hạm đội tàu lặn của mình.

Dịch vụ quyết toán thuế năm

Năm 2011, hải quân Thái Lan đã đề xuất ý tưởng thành lập liên đội này với hy vọng có thể mua các tàu ngầm cũ của Đức, nhưng đến nay vẫn chưa mua được. Kể từ khi liên đội 4 chiếc tàu ngầm do Nhật Bản chế tác nghỉ hưu vào năm 1952 sau 13 năm hoạt động, Thái Lan không có một chiếc  tàu ngầm nào trong biên chế.

Năm 2011, Thái Lan đã thương thuyết mua 6 chiếc tàu ngầm nhỏ đã qua dùng của Đức với giá 260 triệu USD, nhưng thỏa thuận này đã bị hủy bỏ. Sau đó, họ tính mua 2 chiếc tàu ngầm lớn hơn của Hàn Quốc với giá 1,35 tỷ USD, nhưng đến nay chưa có thỏa thuận nào được ký kết.

Nhận làm báo cáo thuế hàng tháng

Đức Hùng
Theo AP/Bangkokpost

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More