QB: 30.000 người có công được biếu quà của Chủ tịch nước

Tỉnh ta quan tâm, chăm lo thực hiện tốt chính sách người có công

 

Ngoài 350 tỷ đồng chi từ ngân sách Nhà nước, các địa phương đã huy động được hơn 500 tỷ đồng để tặng quà thăm hỏi cho hơn 2,5 triệu đối tượng người có công trong dịp Tết Giáp Ngọ năm 2014. Khoảng 30.000 tấn gạo cứu đói cũng sẽ được trao cho người dân tại 16 tỉnh thành trong dịp này.

Dịp 27/7 năm nay, tỉnh Quảng Bình có trên 30.000 người có công được nhận quà của Chủ tịch nước với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng, mỗi suất quà từ 200.000 đến 400.000 đồng. Các địa phương trong tỉnh Quảng Bình còn tổ chức nhiều đoàn Dịch vụ kế toán chuyên nghiệp đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh; thắp nến tri ân ở các nghĩa trang liệt sĩ; trên địa bàn…

Thăm hỏi gia đình Mẹ Việt Dịch vụ kế toán thuế ở hà nội Nam Anh hùng Huỳnh Thị Tòa ở xã Tịnh Khê

 

Đây là thông tin được công bố tại họp báo về tình hình hỗ trợ Tết Giáp Ngọ và giáp hạt 2014 do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 18-1.

Ông Thái Phúc Thành, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, hiện tại Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã nhận được đề xuất hỗ trợ khoảng 30.000 tấn gạo cứu đói trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014 và giáp hạt năm 2014 của 16 tỉnh.

Ông Phạm Xuân Bình, Giám đốc Sở dịch vụ dọn dẹp sổ sách Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình cho biết: Thông qua nhiều hoạt động, các gia đình chính sách thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nói chung, lãnh đạo tỉnh cũng như các cấp, các ngành của địa phương. Ngoài quà của Chủ tịch nước, tỉnh cũng đã trích ngân sách của địa phương mình để thăm các đối tượng chính sách./.

 

 

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More